นครราชสีมา : คําขวัญ เมืองหญิงกล้า ผ้าไหมดี หมี่โคราช ปราสาทหิน ดินด่านเกวียน ต้นไม้ประจำจังหวัด : สาธร

เลือกภาษา

พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน

พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน
พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน

ส.ค.ส. พระราชทาน ประจำปี ๒๕๕๖

Long live the King of Thailand

ในหลวงเสด็จทุ่งมะขามหย่อง อยุธยา

การแสดงชุดหลั่งเลือดทาบทา ปกปักษ์รักษาแผ่นดิน ณ ทุ่งมะขามหย่อง

วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ครูเตรียมเฮ! ปรับเงินเดือน

ครูเตรียมเฮ! กมธ.วิสามัญฯ เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.เงินเดือนครูฯ ชี้หลัง พ.ร.บ.มีผลบังคับใช้จะทำให้เงินเดือนครูได้รับการปรับเพิ่มร้อยละ 8 ...

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.เงินเดือน เงินวิทยฐานะและเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. ...สภาผู้แทนราษฎร เผยว่า กมธ. วิสามัญฯ ได้เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวแล้ว โดยปรับเพิ่มรายละเอียดมาตรา 6 จากเดิมที่ระบุว่า ระหว่างที่ ก.ค.ศ.ยังมิได้ปรับอัตราเงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้สอดคล้องกับอัตราเงินเดือนขั้นต่ำขั้นสูงตาม พ.ร.บ.นี้ ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับเงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่ง ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ.กำหนด เป็น กรณีที่ได้รับเงินเดือนยังไม่ถึงขั้นต่ำของอันดับตามบัญชีท้าย พ.ร.บ. ให้ได้รับเงินเดือนไม่ต่ำกว่าขั้นต่ำชั่วคราวจนกว่าจะได้รับเงินเดือนขั้นต่ำของอันดับ ตามบัญชีท้าย พ.ร.บ.

รมว.ศึกษาธิการกล่าวอีกว่า ตนได้ลงนามถึงประธานสภาผู้แทนราษฎรเรียบร้อยแล้ว และจะประสานกับวิปรัฐบาลเพื่อ นำเข้าสู่การพิจารณาวาระ 2 และ 3 ในวันที่ 16 ก.พ. ก่อนจะนำเสนอวุฒิสภา เมื่อได้รับความเห็นชอบแล้วก็จะประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษา ทั้งนี้ มั่นใจว่าร่าง พ.ร.บ.เงินเดือนฯ จะได้รับการพิจารณาให้แล้วเสร็จทันการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยนี้อย่างแน่นอน หาก พ.ร.บ.มีผลใช้บังคับจะทำให้เงินเดือนครูได้รับการปรับเพิ่มร้อยละ 8 และเมื่อรวมกับการปรับขึ้นเงินเดือนของข้าราชการทุกประเภทร้อยละ 5 ตามภาระค่าครองชีพที่สูงขึ้นตามมติของ ครม. จะทำให้ครูได้รับการปรับเพิ่มเงินเดือนโดยเฉลี่ยร้อยละ 13
อ้างอิงจาก http://www.kruthai.info/main/board03_/shows.php?Category=newsedu&No=1706

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น