นครราชสีมา : คําขวัญ เมืองหญิงกล้า ผ้าไหมดี หมี่โคราช ปราสาทหิน ดินด่านเกวียน ต้นไม้ประจำจังหวัด : สาธร

เลือกภาษา

พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน

พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน
พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน

ส.ค.ส. พระราชทาน ประจำปี ๒๕๕๖

Long live the King of Thailand

ในหลวงเสด็จทุ่งมะขามหย่อง อยุธยา

การแสดงชุดหลั่งเลือดทาบทา ปกปักษ์รักษาแผ่นดิน ณ ทุ่งมะขามหย่อง

วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เงินเดือนตันทะลุแท่งได้

ตามที่ ก.ค.ศ.ได้ออกกฎ ก.ค.ศ.ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับเงินเดือนสูงกว่าหรือต่ำกว่าขั้นต่ำ หรือสูงกว่าขั้นสูงของอันดับ พ.ศ. 2553 เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2553 ส่งผลให้ข้าราชการครูฯ ที่เงินเดือนเต็มขั้นในอันดับ คศ.3 สามารถข้ามไปรับเงินเดือนในอันดับ คศ.4 ได้ เพียงแต่ยังคงได้รับวิทยฐานะชำนาญการพิเศษเหมือนเดิม นั้น ต่อมาเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2554 พระราชบัญญัติเงินเดือน เงินวิทยฐานะและเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2554 มีผลบังคับใช้ ทำให้ผู้เกี่ยวข้อง ไม่มีความชัดเจน ว่า กฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับเงินเดือนสูงกว่าหรือต่ำกว่าขั้นต่ำ หรือสูงกว่าขั้นสูงของอันดับ พ.ศ. 2553 ถูกยกเลิกไปเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2554 หรือไม่ ทำให้ผู้ที่เงินเดือนเพิ่งจะเต็มขั้นในอันดับ คศ.3 เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2554 และ 1 ตุลาคม 2554 ไม่ได้รับเงินเดือนทะลุไปรับในแท่งอันดับ คศ.4 ในขณะที่ผู้ที่ได้รับเงินเดือนทะลุแท่งไปก่อนหน้านี้ยังคงได้รับเงินเดือนในอันดับ คศ.4 ต่อไป เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เว็บครูไทย ได้รับฟังข้อมูลจาก ท่านสนอง ชาระมาตย์ ผู้แทนครูใน ก.ค.ศ. ได้พูดไว้เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2554 ที่จังหวัดสกลนคร เกี่ยวกับเงินเดือนเต็มขั้นทะลุแท่งได้ ว่า กฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับเงินเดือนสูงกว่าหรือต่ำกว่าขั้นต่ำ หรือสูงกว่าขั้นสูงของอันดับ พ.ศ. 2553 ไม่ได้ถูกยกเลิก แต่ต้องรอเข้า ครม.ก่อน เมื่อผ่าน ครม.แล้ว จะทำให้ข้าราชการครูฯ ที่เงินเดือนเต็มขั้นในอันดับ คศ.3 สามารถทะลุแท่งไปรับเงินเดือนในอันดับ คศ.4 ได้ แต่ยังคงได้รับวิทยฐานะชำนาญการพิเศษเหมือนเดิม ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กำลังเร่งดำเนินการนำเข้า ครม.อยู่ ขอให้อดใจรอ อ้างอิงจาก http://webboard.kruthai.info/index.php/topic,971.0.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น