นครราชสีมา : คําขวัญ เมืองหญิงกล้า ผ้าไหมดี หมี่โคราช ปราสาทหิน ดินด่านเกวียน ต้นไม้ประจำจังหวัด : สาธร

เลือกภาษา

พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน

พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน
พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน

ส.ค.ส. พระราชทาน ประจำปี ๒๕๕๖

Long live the King of Thailand

ในหลวงเสด็จทุ่งมะขามหย่อง อยุธยา

การแสดงชุดหลั่งเลือดทาบทา ปกปักษ์รักษาแผ่นดิน ณ ทุ่งมะขามหย่อง

วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2554

หารือครูอัตราจ้างจากเงินอุดหนุนรายหัวเพื่อเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย สำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.6/204 ลว.18 มี.ค. 54 HOT!!!

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้มีหนังสือหารือ(ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/7763 ลว.24 ธ.ค. 53)กรณีสถานศึกษาที่ไม่ได้รับจัดสรรงบประมาณเป็นค่าตอบแทนจ้างครู ต้องแก้ปัญหาความขาดครูด้วยการใช้งบประมาณประเภทอื่นเช่น เงินค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน(เงินอุดหนุนรายหัว) มาดำเนินการจ้างครูรายเดือน จะนับเป็นครูอัตราจ้างจากเงินงบประมาณตามหลักเกณฑ์ที่ ก.ค.ศ. กำหนด ได้หรือไม่
ก.ค.ศ. พิจารณาแล้ว มีมติ กรณีครูอัตราจ้างที่จ้างจากเงินอุดหนุนรายหัว หากจ้างจากเงินงบประมาณหรือเงินรายได้สถานศึกษา และได้ปฏิบัติงานตามคำสั่งจ้างหรือสัญญาจ้างอย่างใดอย่างหนึ่ง ถือว่ามีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกที่ ก.ค.ศ. กำหนด ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ศธ 0206.6/ว 3 ลว. 27 เมษายน 2553
นั่นแสดงว่าครูที่จ้างด้วยเงินอุดหนุนรายหัวก็สามารถ สมัครสอบคัดเลือกคัดเลือกบุคคล เพื่อบรรจุแต่งตั้งเข้ารับราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือเหตุพิเศษ ครั้งที่ 1/2554
ในครั้งนี้ได้ด้วย ก็ขอแสดงความยินกับทุกท่านที่ได้โอกาสนี้ที่จะได้ไปสมัครสอบคัดเลือก เหลือเวลาที่จะไปสมัครสอบอีก 2 วันคือวันที่ 27-28 มีนาคม 2554 ก็ดูประกาศจากสพป.และสพม. นะครับว่ามีวิชาเอกของท่านหรือไม่ ก็ไปสอบคัดเลือกก่อนนะครับ แล้วก็ไปสอบแข่งขันเป็นครั้งที่ 2 ถือว่าท่านมีโอกาสดีมาก ๆ ในการได้สอบถึง 2 ครั้ง
โอกาสมาถึงแล้วครับ ก็ขอให้ทุกท่านโชคดีสมหวังในการเป็นครูที่ดี มีคุณธรรม รักความก้าวหน้า สร้างลูกศิษย์เป็นคนดี คนเก่ง สร้างชาติด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม มีจิตสาธารณะ

อ้างอิงข้อมูลจาก http://personel.obec.go.th/ewtadmin/ewt/personal_obec/download/article/article_20110325080334.pdf

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น