นครราชสีมา : คําขวัญ เมืองหญิงกล้า ผ้าไหมดี หมี่โคราช ปราสาทหิน ดินด่านเกวียน ต้นไม้ประจำจังหวัด : สาธร

เลือกภาษา

พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน

พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน
พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน

ส.ค.ส. พระราชทาน ประจำปี ๒๕๕๖

Long live the King of Thailand

ในหลวงเสด็จทุ่งมะขามหย่อง อยุธยา

การแสดงชุดหลั่งเลือดทาบทา ปกปักษ์รักษาแผ่นดิน ณ ทุ่งมะขามหย่อง

วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2554

ฮือฮา ‘หลวงพ่อคูณ’ สร้างพระรุ่นสุดท้าย ถวายในหลวง

ฮือฮา “หลวงพ่อคูณ” ตั้งปณิธานสร้างกริ่งเทพวิทยาคมทองคำหนัก 3 บาทเศษ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสพระชนมายุครบ 84 ชรรษา รองประธานคณะกรรมการวัดบ้านไร่ เชิญชวนศิษยานุศิษย์ให้ของขวัญปีใหม่ 2554 อายุ 88 พรรษาสร้างหอเทพวิทยาคมใช้งบ 100 ล้าน จากผู้มีจิตศรัทธา ไม่ใช้เงินวัดแม้แต่บาทเดียว
หลวงพ่อคูณฯมีปณิธานและมุทิตาจิตที่จะถวายเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยการสร้างหอเทพวิทยาคม ซึ่งจะเป็นหอที่รวบรวมเรื่องราวของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ กับพุทธศาสนา และที่มีความสัมพันธ์กับพี่น้องชาวอำเภอด่านขุดทดฯ วัดบ้านไร่ และหลวงพ่อคูณฯ ฉะนั้นหอนี้จะใช้งบก่อสร้างประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งพระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณฯได้มอบหมายให้ตนสร้างพระกริ่งเทพวิทยาคม หรือกริ่งเฉลิมพระเกียติ และเป็นพระกริ่งที่พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณฯ ตั้งใจที่จะสร้างถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เป็นพระรุ่นสุดท้ายที่หลวงพ่อคูณฯ จะสร้างในวัดบ้านไร่เอง ฉะนั้นการทำพิธีเททองแบบโบราณ และสร้างกริ่งเฉลิมพระเกียรติจะทำในวัดบ้านไร่ทั้งหมด ร่วมกับบรรดาเกจิอาจารย์ชั้นผู้ใหญ่ จากสายป่าภาคอีสาน , ภาคเหนือ , ภาคใต้ , ภาคกลาง และตะวันออก ทั้งหมดจะมานั่งปลุกเสกในวันที่ 23 เมษายน 2554 ซึ่งจะนำรายได้ส่วนหนึ่งไปช่วยโครงการอาหารกลางวันต่างๆ กับ โครงการอาหารกลางวันของมูลนิธิหลวงพ่อคูณฯ เพื่อสร้างหอเทพวิทยาคม เป็นอาคารเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ฯ ซึ่งจะอยู่กลางสระน้ำภายในวัดบ้านไร่ โดยมีรูปหล่อหลวงพ่อคูณฯยืนอยู่มณฑปของหอเทพวิทยาคม
เชิญชวนพี่น้องประชาชนญาติโยมชาวโคราชและศิษยานุศิษย์ได้ร่วมกันอนุโมทนาสาธุ ส่วนกริ่งพระเทพวิทยาคมจะสร้างเพียง 999 องค์เท่านั้นโดยใช้ทองคำหนัก 3 บาทเศษ ราคาบูชาองค์ละ 149,999 บาท ขณะนี้ทางวัดบ้านไร่เปิดจองอย่างไม่เป็นทางการล่วงหน้าไว้แล้วโดยมีลูกศิษย์ลูกหาได้จองและจ่ายเงินแล้วประมาณเกือบ 400 องค์ไปแล้วตอนนี้ก็เหลือประมาณ 599 องค์หรือครึ่งเดียว
นอกจากนี้ยังสร้างกริ่งพระเทพฯ เนื้อ นวโลหะ จำนวน 9,999 องค์ ราคาองค์ละ 14,999 บาท ในฐานะกรรมการวัดบ้านไร่อยากเรียนไปยังศิษยานุศิษย์ถ้าใครอยากจะมีเก็บไว้ที่ต่อไปจะเป็นวัตถุมงคลกริ่งเทพวิทยาคมที่ดังที่สุดในกระบวนพระกริ่ง โดยเฉพาะรุ่นนี้จะดังที่สุดตั้งแต่หลวงพ่อคูณฯสร้างพระมาทุกรุ่น ตลอดจนในปีหน้า 2554 หลวงพ่อคูณฯ จะมีอายุ 88 พรรษา ในวันที่ 4 ตุลาคม 2554 อย่างไรก็ตามการจัดสร้างหอเทพวิทยาคม เราไม่ใช้เงินบริจาคที่วัดบ้านไร่ แต่จะหาเงินจากผู้มีจิตศรัทธามาร่วมกัน เพื่อสร้างให้หลวงพ่อคูณฯได้ถวายเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสครบ 7 รอบ 84 พรรษา
พระกริ่งเฉลิมพระเกียรติหรือพระกริ่งเทพวิทยาคม รุ่นนี้นั้นจะพุทธาภิเสกในวันเสาร์ 5 คือวันที่ 23 เมษายน 2554 โดยการนั่งปลุกเสกทั้งหมดเราจะเชิญเกจิอาจารย์ผู้ใหญ่ที่ดังๆในทุกภาคทั่วประเทศมาร่วมในพิธี โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน สำหรับบรรดาพระเกจิอาจารย์ดังที่อยู่ห่างไกลเราอาจจะต้องขอยืมเครื่องบินส่วนตัวของบรรดาเศรษฐีทั้งหลายได้รับมาส่งที่ จ.นครราชสีมาพร้อมกับร่วมกันแสดงมุทิตาจิตที่วัดบ้านไร่ที่จะช่วยให้ปณิธานอันยิ่งใหญ่ของหลวงพ่อคูณฯได้ประสบผลสำเร็จ
โดยจัดสร้างให้เสร็จในปีเดียว สำหรับสุขภาพหลวงพ่อคูณฯตอนนี้ค่อนข้างที่จะดีมาก และแข็งแรง อารมณ์ค่อนข้างแจ่มใส แต่ข้อห่วงใยคือท่านฉันท์น้อยลง น้ำหนักค่อนข้างจะลดลง อย่างเคยกว่า 40 กิโลกรัม ในช่วงนี้เหลือไม่ถึง 40 กก. เราต้องขอบคุณคณะนายแพทย์ โดยเฉพาะนายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคุณฯ จาก รพ.มหาราชที่เข้าไปประชุมและจัดระเบียบการไปดูแลสุขภาพให้กับหลวงพ่อคุณฯ เนื่องจากเป็นพระทานบารมี มีลูกศิษย์ไปจำนวนมากมายการจะไปห้ามท่านไม่ให้ออกมาพบกับศิษยานุศิษย์ที่มาให้เคาะหัวนั้นคงจะห้ามท่านไม่ได้ เพราะท่านปฏิบัติกิจวัตรนี้มากว่า 50 ปีแล้ว เมื่อมีคนจำนวนมากไปกราบและหายใจรดท่านอาจจะทำให้ท่านได้ติดเชื้อทางลมหายใจก็ต้องระมัดระวังกัน โดยสวมหน้ากากอนามัยดีที่สุด ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ฯกล่าว.

อ้างอิงจาก http://www.koratdailynews.com/2010/12/20/%E0%B8%AE%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%AE%E0%B8%B2-%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%9E%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%84%E0%B8%B9%E0%B8%93-%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%9E/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น